• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những Thay Đổi Quan Trọng Và Những Quy Định Mới Trong Kỳ Thi GMAT (cập nhật 5/9/2008)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những Thay Đổi Quan Trọng Và Những Quy Định Mới Trong Kỳ Thi GMAT (cập nhật 5/9/2008)

    Những thay đổi quan trọng trong kỳ thi GMAT
    Bắt đầu từ tháng 1/2006, ACT sẽ đứng ra tổ chức thi GMAT và Pearson VUE sẽ chịu trách nhiệm giám sát trông coi kỳ thi GMAT. (hiện tại ETS đang đứng ra tổ chức và Thomson Prometric chịu trách nhiệm trông thi).
    Đăng ký thi
    Đối với các kỳ thi được tổ chức trong năm 2005 và 2006, thí sinh có thể đăng ký thi trên mạng ở trang www.mba.com; đăng ký thông qua điện thoại và qua thư sẽ tiếp tục được chấp nhận, tuy nhiên điện thoại và địa chỉ để đăng ký thi đã thay đổi. Bắt đầu từ tháng 1/2006, việc đến đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi sẽ không còn được chấp nhận. Các thí sinh phải đăng kí thi trước 1 tháng . Do vậy, những thí sinh dự định tham gia thi vào tháng 12/2005 và tháng 1/2006 nên đăng ký ngay từ bây giờ.
    Địa điểm thi
    Hội đồng tuyển sinh GMAC đã quyết định tăng cường an ninh các kỳ thi và tăng số lượng địa điểm thi ở các nước.Và Trung tâm Tin Học VnPro là một trong những địa điểm thi trên toàn thế giới mà PearSonVue tin tưởng giao phó trách nhiệm trông giám sát kỳ thi GMAT.
    Pearson VUE sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh mới, như việc sử dụng hệ thống kiểm soát dấu vân tay bằng kỹ thuật số,ký tên điện tử, chụp hình đối với các địa điểm giám sát thi (dành cho thí sinh thi GMAT).Tất cả các trung tâm sẽ tổ chức thi trên máy tính.
    Giám sát và trông coi các kỳ thi
    Việc trông coi và giám sát kỳ thi đã được tiêu chuẩn hóa, do vậy sẽ không có thay đổi gì nhiều đối với các thí sinh khi bước vào phòng thi. Ở các địa điểm thi của Thomson Prometric, giám thị ngồi ngoài hành lang và theo dõi thông qua máy quay, đôi khi họ đi lại trong phòng thi, và điều này có thể khiến các thí sinh mất tập trung. Ở các địa điểm thi của Pearson VUE, giám thị sẽ ngồi ở một phòng theo dõi đặt giữa phòng thi. Các thí sinh sẽ được cung cấp 2 bảng nháp bằng bìa cứng và một bút viết khi bắt đầu làm bài. Nếu sử dụng hết bảng viết, thí sinh có thể giơ tay để xin thêm. Giám thị sẽ thu lại những tấm bảng cũ và đưa cho thí sinh bảng mới.
    Thông báo điểm thi
    Thí sinh sẽ không phải chờ đợi 2 – 3 tuần để nhận được kết quả bài thi thông qua đường bưu điện nữa. Họ có thể xem và gửi kết quả thi tới các trường thông qua một hệ thống trực tuyến đã được đảm bảo. GMAC cũng gửi kết quả thi thông qua đường bưu điện tới những thi sinh không có kết nối để xem qua mạng. Thí sinh không phải trả lệ phí khi nhận kết quả bài thi bằng hình thức này.
    Điểm thi GMAT vẫn có hiệu lực trong vòng 5 năm, đối với những thí sinh đã tham dự kì thi trong vòng 5 năm trước đó vẫn có thể yêu cầu được cung cấp kết quả thi.
    Đối với những thí sinh đã tham dự kì thi trong vòng 5-10 năm trở lại vẫn có thể hỏi điểm thi bằng cách gọi điện trực tiếp đến GMAC.
    Hiện tại, nếu một thí sinh đã tham dự kì thi GMAT nhiều lần, GMAC sẽ thông báo điểm 3 kỳ thi gần nhất của thí sinh tới các trường.
    Bắt đầu từ năm 2006, GMAC sẽ thông báo toàn bộ điểm thi của thí sinh trong vòng 5 năm trở lại. Dựa trên các thông tin được cung cấp, hệ thống thông báo điểm qua mạng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn so với hệ thống báo điểm hiện tại.

  • #2
    Quy định mới đối với thí sinh thi GMAT

    Một thay đổi quan trọng trong việc cho phép thí sinh tham dự kì thi Gmat vẫn đủ tư cách tham dự thi trong trường hợp thí sinh quên mang theo hộ chiếu hoặc không thể xuất trình hộ chiếu cho nhân viên quản lí trung tâm tổ chức thi do đang trong quá trình qia hạn hộ chiếu hoặc chờ dấu thị thực được công bố hôm 15/8/2008 đã được hủy bỏ. Nguyên nhân của việc hủy bỏ thay đổi nêu trên là do có một số thí sinh đã lạm dụng điều lệ trên trong khi đó những thí sinh khác lại đang gặp một số khó khăn liên quan đến các quy định trong việc xuất trình lại hộ chiếu cho trung tâm khảo thí.

    Do vậy bắt đầu từ ngày 4/9/2008 chúng tôi quyết định tiếp tục áp dụng trở lại các điều lệ đã có từ trước cụ thể như sau: tất cả các thí sinh tham dự kì thi Gmat ở Bangladesh, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Pakistan, Singapore hoặc Hàn Quốc và bất kì thí sinh nào tham dự kì thi Gmat ở một quốc gia khác với quốc gia mà bạn được công nhận quyền công dân đều phải xuất trình hộ chiếu cho nhân viên quản lí trung tâm thi. Những trường hợp không thể xuất trình hộ chiếu đều không đủ tư cách tham dự thi và sẽ không được phép thi.

    Những thí sinh đã được phép tham dự thi theo quy định được thay đổi công bố vào ngày 15/8/2008 vẫn được phép tiếp tục quá trình gia hạn hộ chiếu và kết quả của họ vẫn sẽ được thông báo khi họ xuất trình lại hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng cho trung tâm khảo thí. Tuy nhiên ngoài những trường hợp nêu trên sẽ không có bất kì thí sinh nào khác được phép xem là trường hợp ngoại lệ.

    Tài liệu về các quy định đối với thí sinh thi Gmat sẽ được cập nhật tiếp theo trong vòng 2 tuần sắp tới.


    ----------------------------------

    ATTENTION!! PLEASE READ!!


    The policy change announced on 8/15/2008 allowing GMAT candidates to test who have forgotten their passports or who do not have them available because they are in the process of being renewed or getting a visa, is being cancelled. Some candidates were abusing the policy while others were having difficulty complying with the requirements to return to the test center with their passport.


    Effective September 4th, we are returning to the previous policy that states that if the candidate is required to have a passport and does not have one with them, they should be turned away. This includes 1) all candidates testing in Bangladesh, China, Hong Kong, India, Japan, Pakistan, Singapore or South Korea who must have their passport to test and 2) any candidates testing outside their country of citizenship.


    GMAT candidates who were allowed to test under the revised passport policy will be allowed to complete the process and their results will be released once they return to the test center with a valid passport. However no new candidates should be given this option.

    The GMAT documentation will be updated within the next two weeks.
    Đặng Hoàng Khánh
    Email: danghoangkhanh@vnpro.org
    ---------------------------
    VnPro - Cisco Authorised Training
    Discuss about Networking, especially Cisco technology: http://vnpro.org
    Discuss about Wireless: http://wifipro.org or http://wimaxpro.org

    Comment


    • #3
      Xin được nhấn mạnh là thông báo này chỉ dành cho thí sinh GMAT. Các thí sinh thi các môn IT không cần thiết phải trình hộ chiếu.
      Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

      Email : dangquangminh@vnpro.org
      https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

      Comment

      Working...
      X