• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Có bác nào đã cài AD, RAS và backup dữ liệu ở Win2000 Server chưa?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Có bác nào đã cài AD, RAS và backup dữ liệu ở Win2000 Server chưa?

    :cry: hih! Chào các bác, em đã cài Win 2000 Server rùi, bây giờ muốn cài thêm AD va RAS nữa nhưng chưa được, bác nào đã từng làm rùi thì chỉ em với. Em làm miết mà hông có được... Em đã thử cài DNS rùi, config cho Server second rùi mà hổng có được, nó báo hổng có kết nối được.
    Giúp em với.... help me...! :wink:

  • #2
    Có lẽ bạn chưa kết nối máy Win2K server vô network (phải có NIC thật nối vô 1 Hub, hay Switch ở máy Win2K Server thì mới có thể tiếp tục cài đặt các services như AD, DNS được)
    Thân.
    CIO
    TNT VN

    Comment


    • #3
      :cry: Mình đã nối được rồi, nhưng còn phần Backup dữ liệu cho hai máy chưa được. Minh muốn set server1 là máy chủ chính, server2 là máy chủ phụ... Mình muốn đồng bộ hoá hai máy và backup dữ liệu để khi máy chủ 1 bị down thì mình có thể nâng cấp server2 lên thay cho server1(cái này gọi là thăng cấp đó) Mình chưa làm được vấn đề này và :mad:

      Comment


      • #4
        Trong Win2K không có primary DC như WinNT, khái niệm Active Directory sẽ giúp bạn thực hiện việc đồng bộ dữ liệu giữa 2 DC
        Cheers

        Comment


        • #5
          Re: Có bác nào đã cài AD, RAS và backup dữ liệu ở Win2000 Server chưa?

          Cài AD vô một máy, sau đó dùng dcpromo cho máy kia roi chi về máy vừa cài AD xong thì bạn sẽ có thêm một máy AD phụ nữa khi cái AD chính của bạn chết thì cái kia sẽ chạy thôi. Trong Win2K không còn khái niệm primary và backup nữa cho nên không có chuyện thăng cấp hay giáng cấp gì đâu

          Comment


          • #6
            Win2k server vẫn có primary và backup, tuy nhiên bạn sẽ không thấy điều này nếu như các máy của bạn không bị sự cố gì về hệ điều hành. Không tin bạn cho down máy đầu tiên bạn cài, rồi cài một cái mới rồi cái AD lên, thì hệ thống của bạn chạy sẽ có vấn đề liền. (Win2k vẫn phải chuyển Primary Domain Controller tương tự như winnt4) Microft nói win2k không có khái primary và backup chỉ là....hehe

            Comment


            • #7
              Cách để chuyển Primary Domain Controller
              ----
              Trước hết bạn phải làm công việc này trước mới được:
              1,Trong AD Sites Services, NTDS, chọn cả hai Server đều là Global
              Catalog Server,
              2,Trong AD Users and Computers,Action, chọn Operation Master, Infrastructure-> Change

              Comment


              • #8
                Nói sai bét hết và còn thiếu kinh nghiệm
                - Win2K Srv nếu chạy trong một DC thì phải có tối thiếu 01 Global Catalog,nếu có thêm con nữa chạy càng tốt ( dự phòng và chia tải) để các user log vào DC biết query ở đâu:
                - Thứ hai là Winwk cũng có PDC gần tương tự WinNT: Nhưng phải hiểu thể này mới đúng: Win2K AD có 05 roles (FSMO) Chỉ có duy nhất 01 server trên mạng là Master. Đó là các role: Domain naming master roles, Schema Master Role, PDC Emulator Master Role, Insfrastrutute master, RID Master ..
                - -> Do vậy chi có duy nhất 01 Srv có đủ chức năng như trên. Nếu trên mạng có nhiều máy chạy AD nhưng Srv master roles chết ko khôi phục được thì làm sao Transfer được ( Tức là solution của chú Vũ ngọc Hoà teo). Khi đó Admin sẽ bó tay ko make acc, quản trị,....... DO vậy phải chơi bằng command line up một chú srv lên có nhiệm vụ làm master roles( FSMO) ---) vào run--> cmd--> ntdsutil---> roi fix từng Role một ( PDC, RID, Domain naming, Schema, Insf)
                Chi tiết trên Site của MS

                Good luck for all,

                Comment


                • #9
                  Thế còn cách nào nũa không hả bác... mình phải Fix bằng tay cả 5 Roles luôn àh.... bác có thể chỉ cho em chi tiết được không ... em đang làm một đề tài nghiên cứu về nó... nếu bác biết chỉ dùm em đi, chân thành cảm ơn các bác nhiều ... em đã thử làm nhiều lần nhưng vẫn chưa được.... Chỉ dùm cho em nhé....

                  Comment


                  • #10
                    Bác IT àh!
                    Em đã cài được AD cho Server1 và 2 rồi, nhưng còn phần backup dưliệu em chưa làm được... lammãi mà nó vẫn báo là "Synchronize..." em hổng biết sao nữa... em đã cài Ad cho server1 và cài Ad ở Server2, để Server1 hiểu Server2 là second rồi... chỉ có Backup em chưa có làm được... em muốn khi server1 chẳng may nó die thì server2 có thể thăng cấp lên làm Master tạm thời :lol: :oops:

                    Comment


                    • #11
                      gỏi haclong,

                      Ok nếu bạn dã cài AD cho server1 và server2 rồi thì muốn synchronize ( dúng hơn là nguòi ta gọi là AD replication) dể server1 & server2 dều có dủ dữ kiện trong truòng hợp 1 máy bị chết còn máy kia tạm chay.

                      bạn hãy vô bấm Start--- Program--- Adminstrative tools: chọn Active directory Sites & services., sau dó chọn Sites, chọn Default first site -- chọn server , right-click , chọn new connection, rồi sẽ thấy server1, server2 trên Menu . Sau dó chọn NTDS settings của server2 , và right-click , bâm Replicate Now . Khi làm như vậy database của server1 sẽ synchronize hay gọi là replicate qua bên server2. Default time là replication mỗi 15 phút / lần . Bạn có thể dổi giờ duọc nếu muốn .


                      Chúc bạn thành công . Nếu bị gì nhớ ghi rõ error message ra thì dễ kiếm ra cách trị bênh.
                      the few the proud, the IT pro

                      Comment


                      • #12
                        Bác IT ơi!
                        Em cũng đã làm như bác It chỉ rồi... em thử làm như thế trước khi bác bày em nữa nên no mới báo là synchronize bị lỗi đó.... phần đó em đang bị bó tay nè... em lại như bác bày rồi nhưng nó vẫ báo như thế và ko thể nào replicate :lol: :? :)

                        Comment


                        • #13
                          các bác cho mình hỏi thêm tí nữa nhé nếu các máy chạy các ứng dụng khác ví dụ như : Database Server, Web Server/FTP Server, Mail Server, File Server, VPN Server, túm lại là tùm lum server, nhưng không phải Domain Controller thì những máy đó có cần phải chạy AD không?

                          Comment


                          • #14
                            to haydoiday: còn tùy vào công cụ ma bác sử dụng đề chạy service đó nữa. Chẳng hạn:
                            Mail server: nếu bạn chạy Ms Exchange server thi bắt buộc phải cài trên máy co AD, bởi vi MS EXC tích hợp trực tiếp vào AD. Còn nếu bạn dùng MDaemon thí cần quái gì tớ AD.

                            Comment


                            • #15
                              To IT va haclong: bác IT chỉ đúng rối đấy. Cón nếu haclong mắc lỗi thì theo mình bạn nên xoá bén cai connection trong AD site and service đi, tạo một connection mới dạng SMTP. Lâu quá mình không làm lại nên không nhớ kỹ lắm, nên tham khảo thêm trong phần Replication của AD, môn 70-217. Nếu cấn sách thi mình se cho, mail mình bruno1812@yahoo.com.

                              Comment

                              Working...
                              X