• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Học BSCI có phải là "học tài thi phận"?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Học BSCI có phải là "học tài thi phận"?

    (Nguồn: Tạp chí thế giới @)

    - Không giống như chứng chỉ CCNA (cấp độ cơ bản nhất trong các chứng chỉ mạng của Cisco), cấp độ CCNP được đánh góa là một torng những chứng chỉ tương đối khó khăn để đạt được với các mục tiêu và yêu cầu khắt khe hơn nhiều so với mức độ CCNA. Để đạt được chứng chỉ CCNP, học viên cần phải vượt qua đầy đủ cả 4 module. Đầu năm 2007, Cisco sẽ chính thức chuyển sang phiên bản CCNP version 3 với 4 môn như sau:
    • BSCI (Building Scalable Cisco Internetwork) mã môn 642-901
    • BCMSN (Building Cisco Multilayer Switched Networks) mã môn 642-812
    • ISCW (Implementing Secure Converged Wide Area Networks) mã môn 642-825
    • ONT (Optimizing Converged Cisco Networks) mã môn 642-845
    - Mã môn là các mã dùng để học viên có thể đăng kí tại các trung tâm khảo thí quốc tế như Pearson VUE hoặc Prometric.
    - Đối với các môn của cấp độ CCNP, không yêu cầu bạn phải học theo một trình tự nào cả và cũng không cần phải đăng kí dự thi theo một thứ tự nhất định. Bạn có thể đăng kí bất kì theo ý muốn chủ quan tại các trung tâm khảo thí quốc tế, tuy nhiên theo kinh nghiệm của những học viên đi trước cho thấy rằng bạn nên đăng kí học theo thứ tự các môn như sau để có thể đạt được kết quả như mong đợi, đó là: BSCI – BCMSN – ISCW – ONT. Các khóa học này thông thường kéo dài từ 3 tháng đến 4 tháng cho từng môn học.
    - Đối với môn học BSCI, hay còn gọi với tên thân mật là routing, chính là nền tảng cho các bạn muốn tìm hiểu về các giao thức định tuyến trong mạng, cách triển khai các giao thức này trên những mạng lớn, hiểu biết, xây dựng và tối ưu hóa sơ đồ địa chỉ IP trong mạng quy mô vừa và lớn, có thể sử dụng thành thạo các công cụ trong Csico IOS để kiểm tra giám sát, phân tích khả năng kết nối của hệ thống mạng, triển khai và có thể dùng chung được các mạng sử dụng Ipv6 và Ipv4 …
    THỰC HÀNH ĐỂ HIỂU RÕ, NHỚ LÂU.
    - Routing là một trong những môn có số lượng kiến thức rất nhiều làm việc trực tiếp trên trên thiết bị lớp 3 của mô hình OSI là Router, yêu cầu người học phải nắm rõ và cần triễn khai thành công thông qua các bài thực hành (LAB). Ngòai việc học trên lớp và các giờ thực hành, học viên cần phải đọc lại các bài đã học, tham khảo tương đối nhiều sách để có thể nắm bắt được toàn bộ các thông tin về từng loại giao thức định tuyến. Chính vì đặc điểm mang một lượng kiến thức rất lớn và nền tảng nên học viên có thể nhầm lẫn và mau quên nếu không hiểu sâu và đọc lại các kiến thức đã học. Ngoài các giờ thực hành trên lớp, nếu trung tâm bạn đang học cho phép bạn thực hành ngoài giờ thì nên thực hành thêm vì các bài thực hành sẽ giúp bạn nắm rõ các vấn đề hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc triển khai các hệ thống mạng cũng như xử lý các tình huống phát sinh.


    THAM GIA DIỄN ĐÀN CHUYÊN MẠNG
    - Một số các phần mềm có thể giúp bạn giả lập mạng trên máy như Boson Netsim, E-lab hoặc Dynamips cũng nên được sử dụng trong trường hợp bạn cần học thuộc lệnh, tuy nhiên nó sẽ không đem đến cho bạn nhiều các kinh nghiệm thực tế do không hỗ trợ đầy đủ các tính năng như các thiết bị thông thường. Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia các diễn đàn chuyên về mạng như www.vnpro.org để có thể cập nhật các thông tin mới, có thể được giải đáp các thắc mắc mà bạn vướng phải. Ở cấp độ CCNP, khi đọc lý thuyết, học viên nên chọn những sách chuyên đề dành riêng cho từng chủ đề nhất định nhằm bổ sung trong một lượng kiến thức. Tất cả các giáo viên đều khuyến cáo học viên nên đọc thêm nhiều sách ngoài các giáo trình chuẩn.

    ĐỂ VỮNG VÀNG DỰ THI QUỐC TẾ.
    - Một số học viên sai khi tham dự các kì thi quốc tế xong thường cho biết, việc học và việc thi là 2 việc tương đối khác nhau, tuy nhiên nếu như chuẩn bị kỹ càng với các kiến thức có được từ việc học bạn vẫn có thể hoàn thành tốt các bài thi quốc tế. Trước đây, khi chưa xuất hiện các bộ đề luyện thi, để tham dự tốt các kì thi quốc tế, người học phải có một kiến thức vững vàng cũng như có kinh nghiệm thực tế từ các bài Lab trong quá trình học. Đối với việc học thi, yêu cầu người dự thi cần nắm rõ lý thuyết tất cả các phần đã học và cần phải có thời gian thực hành để nhằm xác định bạn đã từng thự hành qua các thiết bị hoặc ít nhất cũng biết được các cấu hình hệ thống thiết bị. Bạn không nên dự thi bất cứ các kì thi quốc tế nào nếu chưa từng làm qua các bài thực hành Lab. Nên nhớ thông thường trong đề thi của môn BSCI xuất hiện 2 câu Lab, các câu hỏi dạng này chiếm một số lượng điểm khá lớn vì vậy nếu bạn bỏ qua 2 câu Lab này, bạn cần phải làm đúng hết tất cả các câu còn lại mới có khả năng đậu các bài thi.
    - Một điểm khác biệt nữa của các bài thi CCNP so với bài thi CCNA, đó là sự xuất hiện của các câu hỏi dạng “siêu câu hỏi”, các câu hỏi dạng này cũng chiếm một số điểm rất lớn, cấu trúc câu hỏi gồm 4 hoặc 5 câu hỏi nhỏ, bạn nên nhớ phải trả lời hết tất cả các câu hỏi nhỏ trước khi qua câu mới. Bạn cũng cần giải và hiểu hết tất cả các câu hỏi trong các bộ đề luyện thi ActualTest,… Điểm cần lưu ý đó là đáp án torng các bộ đề luyện thi này không đúng hoàn toàn vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận với các đáp án. Các bộ đề luyện thi chỉ mang ý nghĩa tích cực nếu bạn đã chuẩn bị một nền tảng kiến thức tốt cũng như có kinh nghiệm về thực hành Lab. Các bộ đề sẽ không thể là “cứu cánh” cho việc bạn đạt được chứng chỉ CCNP. Để có được một kiến thức tốt cho công việc cũng như là nền tảng để chinh phục cấp độ CCIE R&S bạn nên tham gia các khóa học tại các trung tâm có uy tín và chất lượng.

    Minh Khoa
    Attached Files
    Last edited by thanhsang_truong; 23-12-2006, 06:45 AM.

  • #2
    xin hỏi cuốn CCNP LabPro BSCI của tác giả Đặng Quang Minh được bán ở đâu mà sao mình tìm trong nhà sách ko thấy bà con ơi ! Anh Minh đâu gòi ?
    VNPRO - a best forum abt networking I've known.
    luu_ht@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Hi,

      bạn liên lạc theo địa chỉ để có hướng dẫn cụ thể :

      Trung tâm tin học VnPro
      Cisco Authorised Training

      149/1D Ung Văn Khiêm, P25, Quận Bình Thạnh, TPHCM, Việt Nam.
      Tel: (08) 5124 257- 5125 314
      have fun!
      Att ~¿ 21°00.00N , HCMC

      Comment


      • #4
        cảm ơn Mr.Metal (ko biết bác có nghe Metal ko hêhê), bác có biết giá quyển sách đó là bao nhiêu ko để tôi chuẩn bị "xiền". Tks bác!
        VNPRO - a best forum abt networking I've known.
        luu_ht@yahoo.com

        Comment

        Working...
        X