• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một số đặc điểm của giao thức VRRP

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Một số đặc điểm của giao thức VRRP

    Virtual Router Redundancy Protocol
    Giao thức VRRP là một giao thức chuẩn thay thế cho HSRP, được định nghĩa trong RFC2338. VRRP thì rất giống với HSRP vì vậy ta chỉ cần học sự khác nhau giữa hai giao thức và sự khác nhau về chức năng. Phần này liệt kê một số sự khác nhau giữa HSRP và VRRP:

    - VRRP tạo ra một gateway dự phòng từ một nhóm các router. Router active được gọI là master router, tất cả các router còn lạI đều trong trạng thái backup. Router master là router có độ ưu tiên cao nhất trong nhóm VRRP.
    - Chỉ số nhóm của VRRP thay đổI từ 0 đến 255; độ ưu tiên của router thay đổI từ 1 cho đến 254 (254 là cao nhất, mặc định là 100).
    - Địa chỉ MAC của router ảo sẽ có dạng 0000.5e00.01xx, trong đó xx là một số dạng thập lục phân chỉ ra số của nhóm.
    - Các quảng bá của VRRP được gửI mỗI chu kỳ một giây. Các router backup có thể học các chu kỳ quảng bá từ router master.
    - Mặc định, tất cả các VRRP router được cấu hình theo chế độ pre-empt. Nghĩa là nếu có router nào có độ ưu tiên cao hơn độ ưu tiên của router master thì router đó sẽ chiếm quyền.
    - VRRP không có cơ chế để theo dõi một cổng của router.
    - VRRP dùng địa chỉ multicast 224.0.0.18, dùng giao thức IP 112. VRRP có trong router IOS phiên bản Cisco IOS Software Release 12.0(18)ST.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X