• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về KVM

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về KVM

    Hiện nay, các vấn đề về chí phí đầu tư, chi phí hoạt đông và hiệu quả trong công việc thường hay được nhắc đến Ngày nay, Để có thể thao tác đến nhiều PC, Server thì người dùng phải trang bị nhiều bộ bàn phím, màn hình chuột. Việc trang bị như vậy có nhiều hạn chế: chi phí đầu tư cao, tốn không gian làm việc, người dùng phải mất nhiều thời gian để di chuyển qua lại giữa các thiết bị. Chính vì những lý do đó, KVM switch ra đời để giải quyết các hạn chế được đề cập như trên.
    KVM Switch
    KVM Switch (KVM viết tắt của Keyboard, Video, Mouse) là thiết bị giúp người người quản trị có thể truy cập và điểu khiển được nhiều PC, Server một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua một bộ bàn phím, màn hình và chuột. Được thiết kế đa dạng có thể là desktop hay rack mout (1U hoặc 2U), nên KVM switch đáp ứng được hầu hết các nhu cầu lắp đặt của người dùng như trong văn phòng làm việc, cho đến các phòng máy thậm chí là trong các data center.
    Kết nối và hoạt động
    Để KVM có thể quản lí được các server thì người quản trị phải dùng các loại cáp đặt biệt để kết nối các thiết bị loại với nhau. Người quản trị không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm hay driver lên các server/máy chủ. Việc chuyển đổi qua lại giữa server có thể sử dụng các nút trên KVM để điều khiển các server hoặc có thể dùng các phím nóng (hot-key) - thông thường là dùng phím Scroll Lock. KVM hoạt là thiết bị phần cứng hoạt động độc lập do đó hoàn toàn tương thích với tất cả hệ điều hành như Microsoft, Linux, MAC…. Khả năng quản lý server của các KVM thông thường bị giới hạn bởi số lượng port/cổng, tuy nhiên với tính năng mở rộng – kết nối phân tầng (cascading) và kết nối ngang hàng (daisy chain) - hệ thống KVM switch cao cấp vẫn đáp ứng nhu cầu quản lý đối với các hệ thống lớn lên tới vài trăm thậm chí cả ngàn server. .


    Mô hình đấu nối khi dùng KVM có giao diện RJ45





    Mô hình đấu nối khi dùng KVM có giao diện VGA

    Lựa chọn KVM.
    Ba đặc điểm quan trọng dành cho người quản trị khi lựa chọn KVM. Đặc điểm đầu tiên là mật độ cổng, thông thường các KVM switch hỗ trợ từ 2 cho đến 32 cổng, điều này có nghĩa KVM switch có thể quản lý được tối đa 32 server. Đặc điểm thứ hai là khoảng cách từ các server đến KVM switch. Nếu khoảng cách kết nối giữa các server đến KVM switch ngắn khoảng từ 4 đến 6 mét thì nên chọn các KVM có giao diện cổng là VGA vì cáp đi kèm theo các KVM dạng này thường bị giới hạn bởi chiều dài. Ngược lại với khoảng cách lên tới 20 đến 30 mét thì nên chọn các KVM có giao diện cổng là RJ45 và cáp sử dụng thường là Cat5e. Sau cùng, người quản trị phải chú ý xem các server hỗ trợ chuẩn nào cho các cổng bàn phím, màn hình, chuột. Vì hiện nay, một số server thì hỗ trợ cổng PS2 trong khi một số khác lại hỗ trợ cổng USB.
    Việc sử dụng KVM switch đem lại lợi ích về chi phí đầu tư thiết bị và hoạt động. Không chỉ vậy, KVM switch còn giải phóng không gian trong các phòng server và data center khi loại bỏ những thiết bị không cần thiết. Song song đó, hiệu quả công việc được cải thiện khi người quản trị không mất nhiều thời gian khi điều khiển các server.
    Viet Professionals Co. Ltd. VnPro ®
    ---------------------------------------
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel: (08) 35124257
    Fax: (08) 5124314
    Support Forum : http://www. vnpro.org
    Live Chat http://vnpro.org/forum/image.php?u=2...ine=1233770177 : http://www.vnpro.vn/support
    Blog VnPro : http://www.vnpro.org/blog
    Search: VNPRO.ORG
    Cộng Đồng Mạng Không Dây Việt Nam
Working...
X