• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

CISCO AUTOQoS: MỘT MÔ HÌNH MỚI TRONG VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI QoS

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • CISCO AUTOQoS: MỘT MÔ HÌNH MỚI TRONG VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI QoS

    CISCO AUTOQoS: MỘT MÔ HÌNH MỚI TRONG VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI QoS

    Cisco AutoQoS đưa ra một mô hình mới để tự động hóa quá trình phân phối QoS trong mạng. Nó cung cấp một giải pháp thông minh và làm ngắn gọn chu trình triển khai QoS so với trước đây.
    Khách hàng có thể sử dụng AutoQoS để:
    Có một bước khởi đầu nhanh chóng trong việc triển khai QoS
    Tự động triển khai các tình huống thường gặp nhất
    Nhận diện và phân loại các ứng dụng
    Thiết lập các điều kiện để cảnh báo
    Cisco AutoQoS chỉ ra các yếu tố chính của mô hình end-to-end QoS, sử dụng kinh nghiệm nhiều năm của các chuyên gia, sử dụng các kết quả thử nghiệm trong nhiều năm liên tục và dữ liệu đưa vào từ một nguồn rộng lớn của mạng AVVID của khách hàng để xác định cấu hình QoS tối ưu trong triển khai QoS cho VoIP (hình 1).


    Cisco AutoQoS – Đơn giản hóa triển khai QoS
    Cisco AutoQoS chỉ ra 5 yếu tố quan trọng khi triển khai QoS.
    Phân loại ứng dụng
    Cisco AutoQoS sử dụng một kiểu phân loại thông minh trên router bằng cách dùng NBAR để cung cấp việc kiểm tra gói chi tiết và theo trạng thái (deep and stateful packet inspection). Cisco AutoQoS dùng CDP cho các gói tin voice, đảm bảo là thiết bị đang gắn trong mạng thực sự là một IP phone.
    Đưa ra chính sách
    Cisco AutoQoS tính toán môi trường mạng và đưa ra một chính sách QoS ban đầu. Nó tự động xác định các thiết lập trên kết nối WAN như phân mảnh (fragmentation), nén (compression), đóng gói (encapsulation) và các thiết lập trong môi trường Frame-Relay. Nó loại bỏ hoàn toàn việc cần thiết phải hiểu lý thuyết về QoS cũng như việc cần thiết phải trải qua thực tế thiết kế QoS. Khách hàng có thể hiệu chỉnh các chính sách ban đầu để đạt được yêu cầu của họ.
    Phiên bản đầu tiên của Cisco AutoQoS cung cấp tính năng AutoQoS-VoIP để tự động thiết lập QoS cho VoIP. Tính năng này tự động cấu hình interface, policy map, class map và ACL. AutoQoS sẽ tự động sử dụng Cisco NBAR để phân loại traffic voice và đánh dấu nó bằng giá trị DSCP tương ứng. AutoQoS-VoIP có thể lập trình để tin tưởng (trust) vào giá trị DSCP đã đánh dấu.
    Cấu hình
    Chỉ bằng 1 lệnh, Cisco AutoQoS tự động cấu hình port dành riêng cho traffic voice mà không ảnh hưởng đến các traffic khác, đồng thời vẫn cho phép linh hoạt hiệu chỉnh QoS cho mạng cụ thể.
    Cisco AutoQoS không chỉ tự động phát hiện IP phone và cấu hình QoS mà còn tự động tắt QoS đi khi thiết bị dời đi nơi khác, tránh các hoạt động có mục đích xấu.
    Giám sát và báo cáo
    Cisco AutoQoS cho phép nhìn thấy bên trong các lớp dịch vụ bằng cách sử dụng các bẫy (trap) của SNMP và system logging, thông báo về những sự kiện bất thường (ví dụ như drop gói tin voice).
    Cisco QPM dùng mạng IP thông minh để cho phép nhìn thấy sự hoạt động bên trong của mạng. User có thể đo đạc thông lượng cho các ứng dụng bên trên và cho cả các lớp dịch vụ bên dưới, đồng thời có thể xử lý các sự cố thời gian thực và các hồi đáp (feedback) của QoS. Các thống kê về traffic và QoS có thể biểu diễn theo biểu đồ dạng đường cong hoặc biểu đồ cột, tính theo bps hay packet/sec, trên từng interface hoặc từng chính sách cụ thể. Cisco QPM cho phép user xem các đồ thị trước và sau khi QoS được triển khai, kết hợp với các bộ lọc traffic và các chính sách, cũng như kết quả hoạt động của từng chính sách QoS.
    Nhất quán
    Các chính sách của Cisco AutoQoS được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị Cisco sao cho có hiệu quả và nhất quán từ đầu đến cuối.
    Cisco QPM cho phép user thấy được:
    Các thống kê khớp với chính sách và bộ lọc cụ thể, bao gồm cả bộ lọc NBAR.
    Tốc độ traffic trước khi áp dụng các chính sách QoS, traffic được truyền sau khi áp dụng chính sách và traffic bị drop.
    Thống kê các hoạt động của QoS: WRED, policing, traffic shaping, queuing.
    Đặng Hoàng Khánh
    Email: danghoangkhanh@vnpro.org
    ---------------------------
    VnPro - Cisco Authorised Training
    Discuss about Networking, especially Cisco technology: http://vnpro.org
    Discuss about Wireless: http://wifipro.org or http://wimaxpro.org

  • #2
    TÍNH NĂNG VÀ LỢI ÍCH
    Cisco AutoQoS đơn giản hóa việc triển khai và tăng tốc việc cung cấp QoS cho hạ tầng mạng Cisco. Nó giảm thiểu sai sót do con người tạo ra đồng thời giảm chi phí đào tạo cho nhân viên. Với Cisco AutoQoS-VoIP, chỉ cần 1 câu lệnh để bật tính năng QoS cho VoIP trên mọi router và switch. User cũng có thể hiệu chỉnh lại các thông số trong chính sách của mình để phù hợp với yêu cầu QoS cho mạng cụ thể.
    Bảng 1 và 2 trình bày chi tiết các tính năng và lợi ích của Cisco AutoQoS

    Bảng 1. Cisco AutoQoS cho VoIP trong mạng WAN


    Bảng 2. Cisco AutoQoS cho VoIP trong mạng LAN


    CiscoWorks QoS Policy Manager
    Mặc dù Cisco AutoQoS cho phép user cấu hình QoS ở mức thiết bị, các doanh nghiệp lại thường sử dụng Cisco QPM để quản lý QoS trong mạng IP của họ nhằm tiết kiệm chi phí hơn. QPM cho phép phân tích sâu, thiết kế QoS thông minh, và triển khai mở rộng.

    Bảng 3. Tính năng và lợi ích của CiscoWorks QPM


    Bảng 4. Các thiết bị hỗ trợ AutoQoS

    Đặng Hoàng Khánh
    Email: danghoangkhanh@vnpro.org
    ---------------------------
    VnPro - Cisco Authorised Training
    Discuss about Networking, especially Cisco technology: http://vnpro.org
    Discuss about Wireless: http://wifipro.org or http://wimaxpro.org

    Comment

    Working...
    X