• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trung Quốc theo dõi tới 80% liên lạc của thế giới

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Trung Quốc theo dõi tới 80% liên lạc của thế giới

    Chính phủ Trung Quốc có thể truy cập trên diện rộng đối với 80% liên lạc của thế giới, trao cho họ khả năng tiến hành hoạt động gián điệp công nghiệp từ xa và thậm chí phá hoại về mặt điện tử các cơ sở hạ tầng trọng yếu ở Mỹ và các nước công nghiệp khác.


    Các chuyên gia viễn thông nói với trang WND.com rằng Chính phủ Trung Quốc và Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) sở dĩ có khả năng này là nhờ hai công ty Huawei Technologies và ZTE Corporation.
    Các nguồn tin do ông Michael Maloof, từng là nhà phân tích chính sách bảo mật tại Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dẫn lời nói rằng với khả năng này, người Trung Quốc đang tìm xâm nhập tiếp đối với 20% hoạt động liên lạc còn lại, nhờ những chương trình “cửa sau” mà Chính phủ Trung Quốc ra lệnh cho Huawei và ZTE cài đặt trong các thiết bị của họ ở trên 140 quốc gia.
    Hai công ty này phục vụ 45 trong số 50 nhà điều hành viễn thông lớn nhất thế giới.
    Năm 2000, Huawei hầu như không được biết đến bên ngoài Trung Quốc, nhưng đến năm 2009 hãng này đã lột xác trở thành một trong những công ty lớn nhất đứng thứ hai chỉ sau Ericsson.
    Hệ quả là, bất cứ thông tin nào đi qua “bất cứ” mạng lưới nào do Hawei trang bị đều không an toàn trừ khi nó được mã hóa bởi quân đội. Một nguồn tin cảnh báo thậm chí người Trung Quốc còn đang nỗ lực hết sức để giải mã bất cứ thông tin mã hóa nào họ chặn được.
    Các nguồn tin nói thêm rằng hầu hết các mạng lưới viễn thông doanh nghiệp đều sử dụng “mật mã ở mức độ khá thấp” trên các mạng lưới ảo riêng (VPN).
    Ngay cả khi người dùng tránh được các sản phẩm của Trung Quốc thì chắc chặn họ cũng không an toàn vì sự xâm nhập điện tử được thực hiện từ xa thông qua việc sử dụng các mạng lưới thương mại do Huawei và ZTE thiết lập ở nhiều quốc gia trên thế giới.
    Theo Vietnam+
    Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ
Working...
X