• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tin tặc dọa tấn công website đảng cầm quyền ở Nhật

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tin tặc dọa tấn công website đảng cầm quyền ở Nhật

    Nhóm tin tặc Anonymous đã đe dọa tấn công vào website của Đảng Dân chủ cầm quyền Nhật Bản (DPJ) cùng các mục tiêu khác như website của Bộ Tài chính và Tòa án Tối cao, những website đã báo cáo có vấn đề kết nối với Internet vào đầu tuần này.


    Lời cảnh cáo do nhóm tin tặc Anonymous đưa lên trang mạng xã hội Twitter nói: “dpj.or.jp giờ đến lượt các người,” rõ ràng nói đến website của đảng cầm quyền của Thủ tướng Yoshihiko Noda.
    Một quan chức DPJ nói rằng đã có hiện tượng khó kết nối với máy chủ của DPJ trong một khoảng thời gian ngắn sáng 27/6, nhưng không có bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào.
    Lời cảnh báo đã được đưa ra sau khi nhóm tin tặc Anonymous ngày 25/6 tuyên bố phản đối quyết định của Nhật Bản sửa đổi luật bản quyền để trừng phạt những người tải xuống những tài liệu được sao chép bất hợp pháp.
    Nhóm này cho biết: “Nhật Bản đã thông qua sửa đổi luật bản quyền, cho phép các nhà chức trách có quyền bỏ tù các công dân tới 2 năm đơn giản vì đã tải về tài liệu có bản quyền.” Nhóm Anonymous cho rằng điều này sẽ dẫn đến việc những người dân vô tội bị phạt trong khi ít giải quyết được vấn đề vi phạm bản quyền.
    Cảnh sát Nhật Bản đã bắt đầu điều tra những lời đe dọa do nhóm Anonymous đưa lên mạng để xác định nguồn gốc của chúng.
    Cho đến nay, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) đối lập và một văn phòng của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản cũng đã báo cáo có các vấn đề liên quan đến website.
    Trong cuộc họp báo sáng 27/6, Chánh văn phòng nội các Osamu Fujimura cho biết: “Chưa có báo cáo về việc máy tính nhiễm vi rút hay rò rỉ thông tin vào thời điểm hiện tại. Ban thư ký nội các đã thông báo tới các cơ quan chính phủ cần cảnh giác trước các cuộc tấn công mạng và có hành động ngay lập tức nếu bị tấn công, sau khi có tuyên bố của Anonymous”.
    Theo Vietnam+
    Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ
Working...
X