• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Yahoo Nhật chao đảo vì bị chính phủ “hỏi thăm”

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Yahoo Nhật chao đảo vì bị chính phủ “hỏi thăm”

    Cổ phiếu của Yahoo Nhật Bản đã rớt thảm xuống mức thấp nhất 4 tháng qua trên thị trường chứng khoán Tokyo sáng 25/6, sau khi Chính phủ Nhật Bản nói rằng sẽ điều tra công ty này về kế hoạch hiển thị quảng cáo trên cơ sở nội dung email của người dùng.


    Cổ phiếu của Yahoo Nhật Bản giảm tới 6,1%, mức giảm trong ngày mạnh nhất kể từ phiên 15/2, xuống 23.710 Yên trước khi hồi phục trở lại mức 24.740 Yên vào lúc 10h59 (theo giờ địa phương). Theo hãng tinBloomberg, công ty Internet lớn nhất Nhật Bản về giá trị thị trường trong tháng 8 tới sẽ bắt đầu sử dụng một chương trình tự động dò tìm những từ khóa trong các email cá nhân.
    Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản dự định sẽ "hỏi thăm" Yahoo Nhật Bản về dịch vụ này, Noriyuki Morisato, Phó cục trưởng Cục Chính sách khách hàng viễn thông, cho hay.
    Phó cục trưởng Morisato từ chối bình luận về việc liệu dịch vụ này có vi phạm các quy định riêng tư hay không. Tuy nhiên, theo lời nữ phát ngôn viên Yahoo Nhật Bản, Asuka Isayama, "chúng tôi đã thông báo tới người dùng về kế hoạch giới thiệu dịch vụ này từ cuối tháng 5 vừa qua và chúng tôi cũng sẽ cung cấp chọn lựa khác đối với những khách hàng không muốn tham gia dịch vụ".
    Email được gửi từ các địa chỉ khác ngoài Yahoo cũng bị quét từ khóa. Hiện dịch vụ thư tín điện tử của công ty Internet này có khoảng 15 triệu người sử dụng trong nước Nhật.
    Theo Eiji Maeda, một chuyên gia phân tích cao cấp của Hãng Chứng khoán SMBC có trụ sở ở Tokyo, điều tra của chính phủ sẽ không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của Yahoo, nhưng thị trường vẫn phản ứng tiêu cực đối với vấn đề này.
    Theo VnEconomy
    Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ
Working...
X