• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

thắc mắc về timer của RIP

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • thắc mắc về timer của RIP

    Route update timer của RIP là theo chu kỳ 30s, Route Invalid timer là khoảng thời gian tính từ lần cuối cùng Router nhận được thông tin update về một route mà router nhận được, sau khoảng thời gian này thì router gửi thông tin quảng bá cho các router khác về tình trạng invalid của route nay.
    Còn về Route flush timer (240s) được định nghĩa là khoảng thời gian từ khi một route invalid đến khi route đó bị loại khỏi routing table. Vậy phải chăng route flush timer bắt đầu chạy từ khi route bắt đầu invalid. Và tại sao RIP lại lấy giá trị là 240s tức là bằng 8 lần routing update (30s).
    Các bạn giải thích hộ tội nhé.
    Thanks

  • #2
    Re: thắc mắc về RIP

    theo inka tức là từ khi không nhận được update thì sau 180s sẽ đánh dấu route đó là unreachable và tiếp tục 60s nữa thì route đó sẽ bị loại,nên Flush timer bắt đầu chạy cùng với invalid time và 240 là default của ciso thôi
    Email: nguyendangtien@vnpro.org

    Vietnamese Professionals (VnPro)
    Tel: +84 8 5124257
    Fax: +84 8 5124314
    Add: 149/1D Ung Văn Khiêm, P25, Q. Bình Thạnh Ho Chi Minh City, Vietnam
    http://chuyenviet.com

    VnPro - The way to get knowledge

    Comment

    Working...
    X