• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cho mình hỏi một chút về RAID?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho mình hỏi một chút về RAID?

    Mình muốn triển khai RAID cho webserver, và có ý định dùng RAID1 trong win2k3. Vậy mọi người cho mình hỏi mấy chỗ nhé:
    - Mình có thể RAID cho cả HĐH được ko? Vì nếu chỉ tạo 1 volume RAID1 mới để chứa dữ liệu thì nhiều khi HĐH chết cũng vẫn phải mất công cài lại HĐH. Nếu được thì làm thế nào?
    - Nếu dùng RAID cứng thì card RAID controller giá thành khoảng bao nhiêu? Có tài liệu chi tiết hướng dẫn triển khai RAID cứng ko?
    - Nếu đã dùng RAID1 rồi, khi muốn backup dữ liệu ra một nơi khác thì có cần break mirror ko hay cứ thế backup thôi?

    Nói chung mục đích của mình là đảm bảo cho webserver hoạt động ổn định, và nếu gặp sự cố thì chỉ mất vài phút để hệ thống hoạt động lại bình thường. Nếu mọi người có giải pháp gì hay hơn nữa thì càng tốt :D Xìexie!!!

  • #2
    ban co the dung RAID cho HDH,con neu ban muon backup on dinh thi ban co the dung RAID8.Neu HDH loi thi chi cna vai phut ban se co the hoat dong binh thuong.ban nen tim hieu cach su dung RAID8 vi RAID chay nhieu o cung dung de backup ma`

    Comment


    • #3
      Một bài viết rất dễ hiểu về RAID từ trang web quản trị mạng nè:

      Comment

      Working...
      X